Tầm quan trọng của máy bơm chữa cháy - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tầm quan trọng của máy bơm chữa cháy

Việt Nam theo thống kê là một đất nước có rất nhiều tai nạn xảy ra kể cả tai nạn giao thông lẫn những loại tai nạn khác. Trong đó hỏa hoạn luôn đứng đầu danh sách về độ thiệt hại của nó bởi tính nguy hiểm cực cao và khó có khả năng cứu chữa. Chính vì việc cứu chữa một đám cháy khó khăn nên bản thân những nhà chức trách đã đưa ra quyết định phòng còn hơn chống, chuẩn bị kĩ lưỡng cho những tình hình xấu nhất. Máy bơm chữa cháy đã trở thành một thiết bị cực kì quan trọng vì lẽ đó! Hãy cùng theo dõi bài viết để hiểu hơn vấn đề này nhé các bạn!

Những nơi được trang bị máy bơm chữa cháy

Hiện nay máy bơm chữa cháy đã trở thành thiết bị có ở hầu hết các địa điểm, công trình đông người hoặc dễ có khả năng chảy nổ. Nếu nói đến khả năng cháy nổ phải kể đến rừng, bởi diện tích rừng ở nước ta là khá lớn bên cạnh đó sức nóng của mùa hè khá cao nên việc xảy ra cháy rừng vào những giờ cao điểm của nóng như 13h là chuyện xảy ra hàng năm. Vì vậy việc sử dụng máy bơm chữa cháy sẽ giúp bơm được nguồn nước ngầm, giúp đảm bảo việc cứu chữa kịp thời ngăn cho đám cháy lan ra vùng có dân cư sinh sống và giảm thiểu được thiệt hại về rừng của nước ta.

Những địa điểm công cộng đó chính là trường học, bệnh viện, công viên. Lượng người ở những địa điểm này là vô cùng lớn hơn nữa diện tích của chúng khá rộng. Nếu không có máy bơm nước thì không thể huy động được lực lượng đủ để có một lượng nước dập tắt được đám cháy dễ dàng. Đặc biệt là đối với bệnh viện, việc di tản người bệnh cực kì khó khăn và mất thời gian nên việc đảm bảo tính mạng, phòng tránh tối đa bằng các thiết bị chữa cháy là câu chuyện cực kỳ cần thiết.

Mục đích trang bị ở những nơi trên

Đám cháy luôn bắt đầu ở một điểm rất nhỏ sau đó có cơ chế ngày một lan rộng ra những vùng khác. Những chiếc máy bơm chữa cháy hiện nay được cải tiến để kết hợp với hệ thống chữa cháy tự động trong các tòa nhà, nhằm giúp đám cháy được dập tắt ngay từ khi ở vùng nhỏ. Nếu không lan rộng thì thiệt hại về người và tài sản từ đó cũng được giảm thiểu đáng kể.

Tùy từng khu vực địa lý thì cũng sẽ lắp một thiết bị máy bơm chữa cháy khác nhau điều này sẽ giúp tối đa hóa được hiệu suất của việc chữa cháy khi không may có sự cố xảy ra. Vì vậy khi bắt đầu lắp đặt thiết bị này bạn nên nhận ý kiến từ các chuyên gia.