Vai trò của rơ le chống cạn nước - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Vai trò của rơ le chống cạn nước

Máy bơm nước là 1 trong những thiết bị có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. Nó có mặt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, trong cuộc sống sinh hoạt của mỗi gia đình. Nó có ý nghĩa trong nhiều công cuộc sản xuất và kinh doanh khác nhau, nhất là trong những lĩnh vực cần nhiều nguồn nước như nuôi trồng thủy sản chẳng hạn. Tuy máy bơm nước có ý nghĩa quan trọng như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách bảo vệ và sử dụng máy bơm nước đúng cách. Đó là lý do chúng tôi gửi đến các bạn bài viết ngày hôm nay:

Vì nhu cầu sử dụng nước sạch hiện nay đang ngày càng xu hướng gia tăng nên hầu hết các gia đình hiện nay đều không thể thiếu đi thiết bị máy bơm. Không những thế, nhiều gia đình còn tự động lắp phao tự động ở những bể chứa trên nóc nhà. Loại phao tự động đó sẽ giúp máy bơm tự động tắt hoặc bật khi bể chứa nước đã đầy hoặc hết nước. Đây là việc làm đem lại nhiều hiệu quả cao khi nó tự động cung cấp nguồn nước cho chúng ta khi bể chứa hết nước, từ đó giúp cuộc sống sinh hoạt của mỗi gia đình trở nên dễ dàng, tiện nghi hơn.

Tuy nhiên nếu sinh sống tại những thành phố lớn hoặc những khu vực có nguồn nước không ổn định, chắc hẳn sẽ có lúc gia đình bạn gặp phải tình trạng mất nước. Trong trường hợp máy bơm chạy bởi bể chứa trên nóc nhà hết nước, còn phao điện đã đóng điện, nếu bể ngầm chứa nước không có nước, máy bơm sẽ không hút được nước. Nếu để tình trạng này kéo dài nhiều lần, thiết bị máy bơm của gia đình bạn sẽ rất dễ bị hỏng và bị chập cháy bởi phải chạy khô quá lâu. Có rất nhiều trường hợp máy bơm bị hỏng do phải chạy khô, và đây quả là điều đáng tiếc khi chúng ta vốn đã có thể ngăn ngừa được chúng.

Cách đơn giản nhất để bảo vệ thiết bị máy bơm của gia đình bạn tránh khỏi hiện tượng chạy khô và bị chập cháy, các bạn nên mua kèm rơ le chống cạn nước để lắp đặt cho chiếc máy bơm của mình. Nguyên lý hoạt động của rơ le chống cạn nước là rất đơn giản: Khi máy bơm hoạt động mà không có dòng nước nào chảy ra, rơ le chống cạn nước sẽ tự động cắt điện cấp vào máy bơm, từ đó giúp bảo vệ máy bơm khỏi hiện tượng chập cháy.

Hy vọng rằng những thông tin kể trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 1 trong những nguyên nhân khiến máy bơm cháy phổ biến nhất hiện nay, đồng thời hiểu rõ được cách khắc phục hiện tượng đó 1 cách thông minh nhất. Rơ le chống cạn nước không phải là thiết bị gì quá xa lạ và các bạn có thể tìm mua nó 1 cách dễ dàng.