Nhu cầu sử dụng và ứng dụng của máy bơm nước công nghiệp hiện nay – Phần 1 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Nhu cầu sử dụng và ứng dụng của máy bơm nước công nghiệp hiện nay – Phần 1

Máy bơm nước công nghiệp là thiết bị được sử dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nông nghiệp hay nuôi trồng thủy sản khác nhau,… Hiện nay có khá nhiều loại máy bơm nước công nghiệp đa dạng khác nhau và làm các công việc như thoát nước mùa khô và cấp nước mùa hạn, máy bơm giúp tạo dòng chảy và tát nước để thu hoạch hay giải phóng các chất hữu cơ, chất lắng đọng trong thủy vực; thực hiện công việc quản lý nước có độ cao và chất lượng phù hợp, đủ cho từng đối tượng sử dụng về vật nuôi, cây trồng theo các nhu cầu của chúng.

Chiếc máy bơm cũng có vai trò như 1 thiết bị truyền lực đẩy chuyển động trong các phương tiện dùng cho đường thủy. Trong nông nghiệp, chúng được biến đến với 1 số khả năng khác như rửa phèn tại khu vực đất và ao nhiễm phèn, rửa mặn,… rất tốt. Đặc biệt trong công tác phòng cháy chữa cháy, máy bơm nước là thiết bị không thể thiếu trong việc dập lửa và ngăn chặn đám cháy.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại máy bơm nước khác nhau. Chúng không những đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả mà còn có khả năng đáp ứng được các yêu cầu cần thiết của các khách hàng, dù là những khách hàng khó tính nhất. Khi mua hàng, các quý khách cần xác định rõ nhu cầu sử dụng cũng như tham khảo kỹ các đặc tính của sản phẩm để đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Chiếc máy bơm nước là thiết bị sử dụng các nguyên tắc trong thủy lực và cơ khí học để chuyển nước từ nơi này qua nơi khác thông qua các hệ thống đường ống được thiết kế xây dựng với áp lực nước thích hợp, đáp ứng được các mục đích sử dụng khác nhau.

Trong đó, hầu hết các sản phẩm yêu cầu sử dụng DC hoặc AC điện để có thể chuyển tiếp sinh lực đẩy chuyển động giúp máy bơm hoạt động. Bên cạnh đó, những loại máy bơm khác có thể được trang bị thêm các trang bị nâng cao hơn những loại quy trình điều khiển máy, ví dụ như dùng động cơ xăng hoặc diesel chẳng hạn.

Hiện nay, chúng ta có thể điểm qua 1 số loại bơm công nghiệp chính như sau:

  • Bơm khí nâng

  • Bơm điện chìm

  • Bơm ly tâm

  • Bơm phun hoạt động

  • Bơm piston

Bên cạnh đó, còn có các loại bơm nước khác như máy bơm thùng đựng nước thải, máy bơm lọc nước thải, máy bơm phun nước, máy bơm dùng cho thủy lợi, nông nghiệp,…