Những lưu ý khi sử dụng máy bơm hóa chất
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những lưu ý khi sử dụng máy bơm hóa chất

Máy bơm hóa chất được ra đời để phục vụ cho việc vận chuyển hóa chất an toàn mà hiệu quả. Chiếc bơm hóa chất đã giúp ích rất nhiều để hỗ trợ người nông dân trong việc chăm sóc, bảo vệ cây trồng. Vậy khi sử dụng bà con nông dân nên có những lưu ý gì để đảm bảo an toàn và sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Dung dịch hóa chất có chứa axit ăn mòn rất mạnh, gây tổn hại cho da và nếu ngửi nhiều sẽ gây ngộ độc, việc sử dụng, lắp đặt máy bơm cũng phải hết sức cẩn thận theo như chỉ dẫn trong sách. Trong quá trình sử dụng phải kiểm tra máy thường xuyên và đưa đi bảo trì định kỳ. Máy bơm hóa chất được thiết kế rất khác biệt bởi môi trường làm việc là những dung dịch có đặc tính ăn mòn rất cao. Máy bơm hóa chất là dòng máy có lưu lượng lớn, dùng phổ biến cho các nhà máy, công trình hoặc để chăm sóc cây trồng, bơm có thể bơm các chất dạng hạt lựu hay các chất cặn bã, trong thiết kế máy bơm có công tắc để giúp bảo vệ máy bơm khi có sự cố. Vật liệu máy bơm phải có khả năng chống lại được sự ăn mòn, tuy vậy với mỗi vật liệu lại thích hợp với những loại hóa chất khác nhau nên người sử dụng nên xác định loại hóa chất mình sẽ sử dụng để chọn vật liệu bơm cho phù hợp. Bơm hóa chất có hai loại là máy bơm hóa chất Gemmecotti và Panworld. Hai loại đều có thể vận chuyển được những hóa chất có độ ăn mòn rất cao.

Trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

• Xác định hóa chất, nhiệt độ của hóa chất sẽ là bao nhiêu để không gây ảnh hưởng tới hoạt động bơm và thông thường là 40 độ.

• Những máy bơm có phần thân làm từ nhựa PP thì nhiệt độ dưới 40 độ là phù hợp. Nếu nhiệt độ trên 40 thì có thể chọn máy bơm có phần thân làm từ inox 316 hoặc PVDF.

• Trong quá trình bơm nếu như có biểu hiện kẹt hay kêu thì phải dừng vận hành và tiến hành kiểm tra.

• Bơm thủy lực dạng màng phù hợp để vận chuyển chất lỏng có chứa chất rắn ở dạng nhỏ.

• Nên sử dụng một loại máy bơm ở trong môi trường cho phép, với lưu lượng nước, tốc độ, độ cao phù hợp. bạn cần lắp thêm thiết bị chống quá tải.

Sử dụng máy bơm hóa chất là việc cần thiết trong quá trình sản xuất nông nghiệp, giúp bạn không mất nhiều thời gian công sức mà hiệu quả lại cao. Những chiếc máy bơm hóa chất sẽ giúp bạn bớt đi gánh nặng không phải tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại, giữ gìn cho sức khỏe của bạn.