Những sự cố thường gặp với máy bơm nước - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những sự cố thường gặp với máy bơm nước

Có lẽ chúng ta đã không còn xa lạ gì với máy bơm nước và những cách vận hành của nó trong cuộc sống sinh hoạt của người dân Việt Nam. Tuy nhiên vào những ngày thời tiết xấu, mưa triền miên, việc vận hành máy sẽ phát sinh những sự cố mà nếu chúng ta chủ quan không khắc phục sẽ có những hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là danh sách những sự cố mà chúng tôi tổng hợp được từ kinh nghiệm của các gia chủ trong hộ gia đình, các bạn hãy tham khảo và chú ý đề phòng cho gia đình mình nhé.

Động cơ bị chập điện

Những vấn đề liên quan đến điện nguồn có lẽ là nguy hiểm nhất vì nước dẫn điện rất nhanh nếu máy bị chập điện thì toàn bộ nguồn nước rò rỉ trong nhà đều mang điện, khiến người sử dụng có thể bị giật bất cứ lúc nào. Vậy nên khi phát hiện máy bơm nước có triệu chứng lạ các bạn nên chú ý gọi hệ thống dịch vụ sửa chữa – bảo hành hoặc dùng máy sấy khô ngăn chặn máy bơm bị ẩm, gây rò rỉ. Sau khi đảm bảo khu vực máy bơm khô ráo và an toàn thì các bạn hãy sửa chữa dây nối để máy được an toàn vận hành.

Máy bơm hoạt động nhưng nước không được bơm

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có lẽ vì nguồn nước ban đầu đã bị cạn kiệt từ giếng hoặc ống hút nước, bơm nước đã bị hỏng, không vận hành được. Trong trường hợp này bạn chỉ có thể kiểm tra và kết nối lại. Ngoài ra, bạn cũng nên xả hết nước thừa trong bể và hàn gắn lại ống hút, thay đổi ống hút để máy vận hành lại.

Máy bơm hoạt động nhưng tiếng kêu rất ồn ào

Trung bình một gia đình 4 người cần bơm 1 lần/ngày tùy vào diện tích bể chứa và lượng nước họ sử dụng nữa. Tuy nhiên, có nhiều hộ lại bơm nước hơn 3 lần một ngày, cứ khi nào bể vơi một chút là máy sẽ tự động bơm. Vì vận hành nhiều nên bạn phải kiểm tra các hoạt động và lượng dầu trong ổ bi thường xuyên, nếu không máy sẽ phát ra tiếng ồn và kêu khó chịu gây đau đầu, hoặc cũng do lớp bụi nên bạn cần vệ sinh thường xuyên.

Có thể nói với máy bơm có rất nhiều sự cố có thể phát sinh mà chúng ta là những người chưa có kinh nghiệm để giải quyết vẹn toàn, lại bận rộn không đủ thời gian ở nhà sửa chữa. Do đó ngay từ đầu mua máy các bạn nên chọn loại máy ổn định nhất, rồi sau đó dùng dịch vụ bảo hành – sửa chữa để không bận tâm và gặp khó khăn trong quá trình sử dụng.