Những thông tin cơ bản về máy bơm hóa chất - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những thông tin cơ bản về máy bơm hóa chất

Máy bơm hóa chất là loại máy bơm có cấu tạo như máy bơm nước thông thường, tuy nhiên nó lại tồn tại điểm khác biệt ở chỗ là cho phép bơm các loại hóa chất khác nhau, không như máy bơm thông thường chỉ được bơm nước sạch hoặc nước thải. Đây là loại máy bơm được sử dụng để bơm các hóa chất có tính ăn mòn cao như HCL hoặc axit H2SO4,… Trong đó với từng loại hóa chất sẽ ứng với các loại màng bơm khác nhau sao cho phù hợp nhất và đảm bảo được việc bơm các hóa chất đó.

Dưới đây là những kinh nghiệm lựa chọn máy bơm hóa chất sao cho phù hợp với các loại hóa chất cần bơm:

Trước hết, các bạn cần xác định kỹ càng xem hóa chất cần bơm là gì, có tính ăn mòn và độ đậm đặc cao không.

Nhiệt độ thông thường cho phép máy bơm hoạt động bền bỉ và tốt nhất, đồng thời không gây ảnh hưởng đến chất lượng bơm được cho là khoảng 40 độ C. Đó là loại máy bơm có thân bơm là nhựa. Còn đối với loại máy bơm có thân bơm là PDVF hoặc inox 316 thì nó có thể chịu được nhiệt độ lớn hơn 40 độ C.

Sau khi chọn được thân bơm thì các bạn cũng cần quan tâm đến các thông số kỹ thuật hiển thị trên máy bơm rồi mới quyết định có mua hay không.

Nơi đặt máy bơm cũng cần phải quan tâm. Cụ thể, bạn chỉ có thể chọn được công suất máy bơm phù hợp khi xác định được nơi đặt máy bơm cao hay thấp cũng như xem xét khoảng cách giữa nơi để hóa chất đến nơi cần bơm,…

Điện áp sử dụng có vai trò quan trọng trong việc giúp tiết kiệm chi phí và giữ cho nguồn điện vào máy ổn định, đồng thời giúp máy hoạt động bền bỉ và có tuổi thọ cao.

Máy bơm hóa chất được dùng trong những lĩnh vực nào?

  • Xưởng máy in
  • Xưởng sản xuất sơn
  • Phòng thí nghiệm hóa chất
  • Các khu công nghiệp sản xuất

Ngoài những lĩnh vực trên thì máy bơm nước hóa chất còn được ứng dụng tronng nhiều lĩnh vực khác, tùy vào mục đích sử dụng hay các loại, khối lượng hóa chất cần bơm.

Tìm hiểu các dòng máy bơm hóa chất phổ biến

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại máy bơm hóa chất khác nhau, do đó các bạn cần tìm hiểu về những loại máy bơm nổi tiếng và uy tín nhất để chọn được loại máy phù hợp. Có thể kể đến những thương hiệu máy bơm hóa chất nổi tiếng như NTP, Wilo hay APP,… Đây là ba thương hiệu phổ biến được nhiều người tin dùng nhất.