Phân biệt các loại máy bơm dân dụng
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Phân biệt các loại máy bơm dân dụng

Máy bơm dân dụng trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại đa dạng: bơm cánh quạt, ly tâm, điện chìm, tăng áp,bơm phun, chân không, piston…

Bơm khí nâng: được sử dụng để phun nước lên hoặc tạo ra dòng nước. Không khí được bơm xuống phần thân bơm đặt dưới nước. Khi đó nước và không khí pha trộn với nhau tạo nên hỗn hợp nhẹ hơn nước nên trào lên tạo thành áp lực đẩy ra ngoài ống xả.

Bơm cánh quạt: được sử dụng thường xuyên trong nuôi trồng thủy hải sản. Nguyên lý hoạt động đơn giản: khi môtơ chạy sẽ làm quay cánh quạt. Chúng loại này có nhiều thiết kế khác nhau: bơm dọc trục, bơm hướng trục và bơm hỗn hợp.

Bơm ly tâm: là một loại máy bơm rất phổ biến trên thị trường được áp dụng ttong nông nghiệp và sản xuất cũng như nhu cầu gia đình. Sức quay của cánh bơm tạo ra lực ly tâm dẫn từ môtơ điện chất lỏng đến khe bơm chạy qua nơi có điều kiện áp suất thấp. Bởi vậy nước vào bằng đường ống hút và qua bằng đường ống đẩy. Vì nguyên lý hoạt động đó mà bơm ly tâm cần mồi nước đầy đủ, và khoang bơm không được chứa không khí vì khi có quá ít hay không có nước trong thân thì tốc độ di chuyển của nước cũng không đủ nhanh để sinh ra lực hút.

Bơm điện chìm: đối với loại này, toàn bộ bơm được đặt dưới nước. Cách hoạt động là lại bơm ly tâm kết hợp. Ưu điểm nổi trội của bơm điện chìm là thiết kế siêu gọn nhẹ nhưng hiệu suất cực cao. Tuy nhiên nhược điểm không tránh khỏi là do máy được đặt chìm nên luôn phải kín nước, khi hư hỏng cần tháo rời máy thì có thể dẫn đến khả năng máy hỏng lần sau rất cao. Lưu ý khi sử dụng bơm là phải xách bơm bằng quai để không làm hỏng lớp vỏ thân máy và nhớ để máy chìm hẳn xuống nước để máy luôn được làm mát.

Bơm piston: thường được sử dụng cho sản xuất, nông nghiệp, phun thuốc sâu. Máy bơm hoạt động đơn giản dựa trên quá trình tạo lực hút và đẩy qua sưn nén và xả khí của các piston bên trong xi lanh. Hiệu suất của máy bơm này rất cao nhưng nhược điểm lớn nhất là do piston chuyển động trước nên rất phải kèm thêm phụ kiện cồng kềnh như tây dên trong cơ khí, điện khí hóa.

Bơm phun: hoạt động do dùng bơm phụ tạo nên sự dịch chuyển của dòng khí nén, dần sinh ra vùng áp suất thấp sau thân bơm, từ đó mà nước có thể di chuyển.

Tùy từng nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể chọn được loại bơm dân dụng phù hợp. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn theo hotline 0934.456.832 để chọn mua cho mình sản phẩm thích hợp nhất.