Sử dụng máy bơm trục đứng đúng mục đích - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Sử dụng máy bơm trục đứng đúng mục đích

Bạn có biết đến những chiếc máy bơm? Hiện nay máy bơm nước, trong đó có máy bơm trục đứng đã không còn là thiết bị quá xa lạ đối với mỗi người. tuy nhiên không phải ai cũng nắm bắt được những thông tin quan trọng và hiểu rõ về thiết bị máy bơm nước trục đứng này. Cũng có rất nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua loại máy bơm nào, nên sử dụng máy bơm ra sao cho đúng mục đích và đạt được hiệu quả cao nhất.

Trước hết, bạn cần hiểu về cấu tạo của máy bơm nước trục đứng. Về cơ bản, máy bơm nước trục đứng sẽ có động cơ nằm trên đỉnh máy thay vì nằm ở đuôi máy như những loại máy bơm trục ngang bình thường. Việc đặt động cơ ở trên đỉnh máy sẽ giúp động cơ luôn khô ráo và không bị ẩm, rò rỉ nước hay gặp trục trặc xấu từ nguồn nước bơm. Không những thế, việc đặt động cơ máy bơm ở trên cao còn giúp máy tản nhiệt tốt hơn bởi vị trí ở trên cao nên rất thoáng gió. Bộ phận cánh bơm của máy bơm trục đứng lại được đặt ở dưới đáy máy bơm và chúng vận hành bởi 1 động cơ thông qua phần trục nằm giữa. Tùy theo mỗi dòng bơm mà chúng có thể sở hữu 1 hoặc nhiều cánh bơm. Trong đó các cánh bơm sẽ được làm từ nhựa, đồng hoặc inox tùy từng loại và tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Loại máy bơm trục đứng này có nguyên tắc hoạt động dựa trên nguyên tắc của máy bơm nước ly tâm với cánh bơm thường là cánh kính. Do vậy mà cột áp bơm là rất cao. Đối với các loại máy bơm đến từ thương hiệu nổi tiếng Pentax thì chúng có thiết kế miệng xả và miệng hút nằm ngang hàng để giữ cho lực ly tâm không bị suy giảm khi hoạt động. Tuy nhiên so với những chiếc máy bơm cùng công suất thì loại máy bơm trục đứng Pentax lại có lượng bơm ít hơn.

Khi nào thì cần sử dụng máy bơm nước trục đứng? Mỗi một loại máy bơm được ra đời nhằm đáp ứng những mục đích sử dụng khác nhau. Trong đó máy bơm nước trục đứng cực thích hợp sử dụng trong các công trình xây dựng, trong việc cấp nước cho tưới tiêu trồng trọt ở vùng đồi núi vì nhiều loại máy trục đứng có khả năng đẩy lượng nước cao đến 250m. Máy bơm trục đứng còn được sử dụng trong nhiều tòa nhà cao tầng để giúp quá trình cấp nước diễn ra đơn giản và dễ dàng hơn. Các bạn cũng có thể kết hợp nhiều máy bơm trục đứng với nhau để tạo nên 1 bộ bơm hoặc gắn thêm bình tích áp để tăng lưu lượng nước bơm nhé.