Máy bơm tăng áp hoạt động như thế nào?
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Máy bơm tăng áp hoạt động như thế nào?

Hiện nay, thị trường máy bơm hết sức phát triển với sự ra đời của rất nhiều các loại máy bơm với tính năng và công suất khác nhau để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Máy bơm được dùng trong nhiều lĩnh vực và mục đích khác nhau nên thiết kế về kiểu dáng cũng như mẫu mã của chúng cũng vì thế mà đa dạng hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hoạt động của máy bơm tăng áp.

 

Máy bơm tăng áp là gì?

Máy bơm tăng áp hay còn được gọi là máy bơm áp lực, là một loại máy bơm ly tâm, có tác dụng tăng áp suất dòng chảy của hệ thống nước. Máy được thiết kế với tính năng giúp cho hệ thống bơm đạt được tốc độ dòng chảy cao nhất dù từ trên cao xuống hay từ dưới lên trên.

Máy bơm tăng áp thường được lắp đặt trong một hệ thống kín, không bị rò rỉ hay bị không khí xâm nhập vào. Máy bơm có các thiết bị auto reset hoặc cảm biến áp suất để dẫn tín hiệu về bộ điều khiển. Nhờ vào tín hiệu ấy mà bộ điều khiển sẽ điều khiển bơm áp đóng hoặc mở. Dựa vào áp suất trong đường ống mà bầu áp liên tục tích hoặc trả về đường ống. Điều này làm giảm tần suất hoạt động của máy bơm và giúp kéo dài tuổi thọ của hệ thống. Ngoài ra, trên hệ thống còn gắn van giảm áp giúp điều chỉnh áp suất sao cho phù hợp với điều kiện sử dụng.

Có hai loại máy bơm tăng áp cơ bản là máy bơm tăng áp thường hay máy bơm tăng áp cơ, sử dụng rơ le để ngắt điện và máy bơm tăng áp điện tử, sử dụng mạch điện tử để ngắt điện. Thông thường, loại máy bơm này được lắp đặt ở các hệ thống nước như ở các hộ gia đình, các công trình, các tòa nhà cao tầng hay các hệ thống sản xuất trong công nghiệp…

Ưu điểm của máy bơm tăng áp

Trước tiên, máy bơm tăng áp tạo ra áp lực lớn hơn các loại máy bơm tự động khác do có thiết kế nhiều tầng cánh. Máy bơm hoạt động không cần đến phao tự động, chỉ cần bất kì vòi nào mở nước, bơm sẽ tự động bơm nước. Bơm sử dụng áp lực nước để hoạt động khi có dòng nước chảy qua.

Bơm tăng áp thích hợp sử dụng cho việc tăng áp lực nước từ nơi có áp lực thấp, giúp đẩy nước từ bể dưới thấp lên trên cao, phù hợp với các nhà cao tầng. Máy sẽ giảm thời gian hoạt động nếu bình tích áp có thể tích lớn và giúp tiết kiệm điện năng hơn khi sử dụng.

Máy bơm loại chạy vô cùng êm ái, không tạo ra tiếng ồn lớn trong quá trình hoạt động. Bên cạnh đó, nó có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng và thuận tiện cho việc lắp đặt kể cả ở những nơi nhỏ hẹp. Các bộ phận của đầu bơm do được là từ các chất liệu như nhựa, đồng, inox nên không lo gỉ sét và góp phần làm tăng tuổi thọ máy bơm.

Máy bơm tăng áp đang rất được ưa chuộng hiện nay do những tính năng phù hợp cùng với sự tiện dụng và dễ dàng sử dụng của nó. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ về loại máy này để có thể lựa chọn được một chiếc máy bơm phù hợp và có chất lượng tốt nhất.