Quá trình hình thành và phát triển máy bơm nước - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Quá trình hình thành và phát triển máy bơm nước

Máy bơm nước là thiết bị không thể thiếu đối với mọi người trong thời gian hiện nay. Tuy có thể nắm chắc được công dụng của nó những không phải ai cũng hiểu hết được quá trình hình thành cũng như phát triển của máy bơm nước như thế nào. Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu vấn đề thú vị này các bạn nhé.

Ngay từ xa xưa để có nước dùng trong sinh hoạt và sản xuất, con người mới chỉ biết đến những công cụ thô sơ như xe đạp nước hay cọng quay,… Hiện đại hơn một chút, họ đã biết tìm đến những pittong đơn giản để chuyển nước dưới áp suất dư như việc sử dụng các ống thụt làm bằng tre gỗ chẳng hạn,… Những chiếc máy bơm nước thô sơ và truyền thống nay không áp dụng công nghệ mà chủ yếu được hoạt động bằng sức người vừa tốn công sức lại gây mất thời gian, hiệu quả công việc cũng không được cao. Kể từ đó, con người đã dần tìm kiếm và nghiên cứu ra những công cụ bơm nước hiện đại hơn để quá trình bơm nước diễn ra nhanh, hiệu quả và thuận tiện hơn đối với mọi người.

Ngay từ thế kỷ thứ nhất, thứ hai trước công nguyên, người Hy Lạp được cho là đã sáng chế được các pittong bằng gỗ. Sang đến thế kỷ 15, một nhà bác học người Ý tên là D. Franxi đã đưa ra các khái niệm về bơm li tâm rất hữu ích. Sang đến thế kỷ 16 cũng là sự xuất hiện của các loại máy bơm rô – to mới.

Đặc biệt ở thế kỷ 17, chiếc máy bơm nước li tâm đầu tiên đã ra đời trên thế giới bởi một nhà vật lý người Pháp khi ông đã vận dụng thành công những nghiên cứu về bơm li tâm của giáo sư người Ý D.Franxi thế kỷ 15. Tuy nhiên lúc này, năng lực bơm vẫn còn nhỏ bởi chưa có những động cơ có vòng quay lớn giúp kéo máy bơm và do vậy, bơm li tâm vẫn chưa thực sự trở nên quá phát triển và lúc này, những chiếc bơm rô – to được đánh giá là chiếm ưu thế khá lớn trong các loại máy bơm.

Bước sang thế kỷ 18, viện sỹ người Nga mang tên Euler đã đưa ra những đề xuất về vấn đề lý luận liên quan đến máy thủy lực, còn một viện sỹ người khác mang tên Zucopsky lại đưa ra đề xuất về cơ học chất lỏng. Kể từ lúc này, những nghiên cứu và chế tạo máy bơm đã có những cơ sở vững chắc để hoàn thiện. Tuy nhiên chỉ khi bước sang thế kỷ 20, động cơ số có vòng quay nhanh mới thực sự ra đời, đưa máy bơm li tâm trở thành một thiết bị cực phát triển và có mức độ sử dụng rộng rãi.