Tìm hiểu về máy bơm nước chạy điện - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu về máy bơm nước chạy điện

Khi tìm hiểu về thế giới máy bơm, chúng ta có thể kể đến những dòng máy bơm nước sử dụng xăng hoặc động cơ diesel, đa số đây là những chiếc máy bơm thuộc dạng máy tưới tiêu nông nghiệp, máy bơm phòng cháy chữa cháy,… Những dòng máy bơm còn lại đều là loại máy sử dụng động cơ điện mức 380V, còn được gọi là máy bơm nước công nghiệp – loại máy được ứng dụng rộng rãi trong việc cấp, thoát nước, xử lý rác thải (như máy bơm xử lý rác thải chẳng hạn). Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về loại máy bơm nước chạy điện nhé. 

Máy bơm nước chạy điện là loại máy bơm dùng để tăng áp lực cho hệ thống sử dụng nước, được sử dụng phổ biến trong gia đình khi nó giúp cho các thiết bị nhà bạn như bình nóng lạnh, vòi sen, chậu rửa được hoạt động ổn định. Vì có công dụng trong việc mang nguồn nước ổn định đến trong cuộc sống nên máy bơm nước chạy điện luôn có sức hấp dẫn không nhỏ trên thị trường. Ngày nay, với sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học kỹ thuật và công nghệ nên máy bơm nước chạy điện ngày càng được cải tiến để có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng nước của các hộ gia đình lẫn các nhà máy, xí nghiệp. Với nguyên lý làm việc đơn giản, giá thành phải chăng mà vẫn có chất lượng vô cùng cao, chúng ta không thể phủ nhận được sức hấp dẫn đến từ loại máy bơm nước này.

Dưới đây là những ưu – nhược điểm của loại máy bơm nước chạy điện:

  1. Ưu điểm

  • An toàn với môi trường: Khác với những loại máy bơm nước sử dụng dầu hoặc xăng có thể khiến cho máy bơm bị đóng cặn bẩn, máy bơm nước sử dụng điện cho tính an toàn với môi trường cao. Khi sử dụng máy bơm nước chạy điện, sẽ không có hiện tượng tỏa khói xảy ra như máy chạy xăng, do đó mà cực có lợi cho sự an toàn của môi trường và chính sức khỏe của các bạn.

  • Những chiếc máy bơm nước chạy điện thường có điểm chung là có kích thước khá gọn nhẹ, gọn hơn so với các loại máy sử dụng xăng hoặc dầu bởi nó không phải dùng đến thiết kế thùng chứa.

  • Cách vận hành máy bơm nước chạy điện cũng được đánh giá là khá đơn giản khi bạn chỉ cần cắm dây vào nguồn điện là xong.

  1. Nhược điểm

  • Khi sử dụng máy bơm nước chạy điện, các bạn cần lưu ý không để những trường hợp như cháy, nổ hay chập điện xảy ra.

  • Loại máy bơm này chỉ được sử dụng ở những nơi có nguồn điện, không sử dụng được ở những nơi có hiệu điện thế quá thấp so với công suất máy yêu cầu.