Tìm hiểu về máy thổi khí
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu về máy thổi khí

Trước kia khi nền công nghiệp nước ta còn chưa được phát triển như bây giờ thì cụm từ máy thổi khí còn khá xa lạ và lạ lẫm. Tuy nhiên ngày nay với nền kinh tế công nghiệp đang trên đà phát triển mạnh thì các loại máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất công nghiệp ngày càng được ứng dụng nhiều, trong đó không thể không kể đến máy thổi khí. Các loại máy thổi khí đến từ nhiều hãng sản xuất với nhiều loại được phân phối ra rất nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Cùng chúng tôi tìm hiểu về máy thổi khí trong bài viết này nhé!

Khái niệm máy thổi khí

Máy thổi khí là loại máy chuyên dụng phục vụ cho lĩnh vực công nghiệp mà tiêu biểu các ngành công nghiệp nặng và ngành nuôi thủy sản. máy thổi khí có ứng dụng nổi bật nhất trong việc nuôi tôm, sử dụng nhiều trong các hồ cá,….

Cấu tạo máy thổi khí bao gồm hai phần chính đó là động cơ ( gồm motor và nam châm điện) và phần tạo khí ( gồm đầu máy thổi khí, dạng quạt kiểu con sò hay kiểu màng dập).

Có ba loại máy thổi khí đó là máy thổi khí mini, máy thổi khí dạng con sò và máy thổi khí dạng motor kéo và đầu thổi khí.

Máy thổi khí mang lại rất nhiều lợi ích 

• Tiết kiệm thời gian trong nồi hơi

• Tăng cường luồng không khí lưu động

• Tiết kiệm thời gian và công sức trong việc bảo trì và thay thế do máy thổi khí đã được máy tính hóa sử dụng, có độ chính xác cao và chất lượng tốt.

• Cung cấp không khí đốt, hệ thống làm mát và làm khô,…

• Vận chuyển khí nén, sục nước thải và tăng khí.

Ứng dụng của máy thổi khí

Máy thổi khí được ứng dụng nhiều nhất trong các hệ thống xử lý nước thải và các bể tiểu cảnh, bể cá. Trong các bể cá chúng ta cần cung cấp khí để đảm bảo các sinh vật và vật thể trong bể sống và phát triển tốt. chính vì vậy, máy thổi khí với với trò khuếch tán khí, từ đó cung cấp dưỡng khí vào bể giúp cải thiện và nâng cao sự phát triển của sinh vật trong bể bao gồm các vi sinh vật có lợi và các vật thể sống trong bể, giúp chúng phát triển tốt.

Tùy từng nhu cầu mà các dòng máy thổi khí được sử dụng cũng khác nhau. Đối với bể tiểu canh thì các loại máy thổi khí mini được sử dụng còn đối với các ao tôm hay các bể nuôi thủy sản với quy mô lớn hơn phục vụ cho mục đích kinh doanh thì người ta thường dùng máy thổi khí dạng con sò, còn với nhu cầu xử lý nước thải thì loại máy thổi khí công nghiệp dạng motor kéo kết hợp với đầu thổi khí được lựa chọn.