Tổng hợp các nguyên nhân khiến máy bơm bị hỏng - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tổng hợp các nguyên nhân khiến máy bơm bị hỏng

Máy bơm nước là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Cũng như bất kỳ các thiết bị máy móc nào khác, máy bơm nước sẽ có thể gặp phải một số hỏng hóc nếu sử dụng trong một thời gian quá dài. Những lúc này, việc xác định được chính xác nguyên nhân khiến máy bị hỏng sẽ giúp chúng ta tìm được cách sửa chữa hiệu quả và nhanh chóng nhất. Sau đây, chúng tôi xin tổng hợp cho các bạn những nguyên nhân cơ bản khiến cho máy bơm nước bị hỏng.

Do nguồn điện

Có khá nhiều không biết sử dụng đúng nguồn điện đã khiến cho máy bơm bị hỏng hóc. Cụ thể, họ đã không sử dụng đúng hiệu điện thế như những gì nhà sản xuất máy bơm quy định. Có trường hợp khác, điện áp đưa vào máy bơm sai mục đích sử dụng hoặc điện áp đưa vào máy bơm quá lớn, nguồn điện áp không ổn định, máy không dùng ổn áp,… cũng là những nguyên nhân khiến máy bơm nước bị hỏng.

Do người sử dụng

Một phần lớn nguyên nhân khiến máy bơm bị hỏng là do chính những người sử dụng. Cụ thể, họ sử dụng máy bơm nước đã lâu mà không hề đem chúng đi bảo dưỡng, dù máy có bị hỏng role nhiệt, hỏng bộ phận quạt làm mát hay hở phớt cũng không được đem đi sửa chữa. Đôi khi chúng ta không bảo quản máy bơm đúng cách, để chúng bị rơi, bị khô dầu mỡ hay bị thấm nước,… cũng có thể khiến máy hỏng. Các bạn cũng không nên sử dụng máy khi không có nguồn nước không nên để máy bị ngập nước,…

Do chính máy bơm

Có rất nhiều loại máy bơm kém chất lượng được bày bán trên thị trường hiện nay, đặc biệt là hàng giả, hàng nhái đang được bày bán tràn lan khiến người dùng không thể phân biệt được. Chính sự kém chất lượng đó có thể khiến máy bơm dừng hoạt động, bị cháy hay chạy ì ạch, thiếu hiệu quả,… Chúng tôi khuyên các bạn, khi tìm mua máy bơm hãy tìm đến những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như Pentax, Ebara,…

Để có thể giúp máy bơm tăng thêm tuổi thọ, các bạn nên nhớ sử dụng, lắp đặt máy bơm theo đúng những gì nhà sản xuất yêu cầu; thường xuyên đem máy bơm đi kiểm tra và bảo dưỡng, sửa chữa nếu cần; sử dụng đúng điện áp cho máy, không sử dụng sai lệch điện áp; không để máy bơm hoạt động khi không có nước cấp; kiểm tra kỹ càng các bộ phận như rơ le nhiệt, phớt; không để máy bơm bị ngập, nếu chẳng may bị ngập, cần tháo chúng ra để không cho nước thấm vào trong động cơ.