Ứng dụng của máy bơm chìm nước thải
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Ứng dụng của máy bơm chìm nước thải

Máy bơm nước là một trong những các loại thiết bị quen thuộc và được sử dụng phổ biến nhất trong tất cả các lĩnh vực và đời sống hằng ngày. Đối với việc xử lý nước sẽ bao gồm cung cấp nước sạch và xử lý nước thải, tương ứng với đó là các loại máy bơm nước sạch và máy bơm nước thải. Máy bơm chìm nước thải là một trong những loại máy bơm đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi công dụng và tiện ích mà nó mang lại trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu về ứng dụng cụ thể của dòng máy bơm này qua bài viết dưới đây.

Máy bơm chìm nước thải là gì?

Máy bơm chìm được xem như một dạng máy bơm nước đặc biệt. Nó sử dụng động cơ điện được đặt chìm hoàn toàn trong nước và động cơ này được ngăn chặn việc tiếp xúc với nước bằng một khoang dầu kín nước hoàn toàn. Một thiết bị như vậy khi thiết kế cần chú ý đến rất nhiều đặc điểm như yêu cầu về độ đẩy cao, đẩy xa, lực dọc bơm, kết cấu bơm…

Máy bơm chìm nước thải chính là máy bơm chìm được sử dụng trong môi trường nước thải. Nó hoạt động trong môi trường hoàn toàn ngập trong nước nhờ động cơ chìm hoặc một số dòng máy đa năng có thể hoạt động cả trên cạn.

Ứng dụng của máy bơm chìm nước thải

Ứng dụng trong dân dụng và xây dựng: Trong dân dụng và đặc biệt là xây dựng, máy bơm chìm nước thải chuyên được dùng để bơm nước ở hố móng hoặc nó có thể bơm nước ngầm để phục vụ cho hoạt động thi công ở các công trình. Ngoài ra, một số dòng máy được thiết kế khác biệt hơn so với thông thường để dùng trong bơm cát hay bùn.

Ứng dụng trong nông nghiệp: Trong các ngành nông nghiệp, máy bơm chìm nước thải được dùng chủ yếu trong các hệ thống cấp nước phục vụ nuôi trồng thủy hải sản hay giúp luân chuyển dòng nước… Nhờ thiết bị bơm này mà người dân có thể tiết kiệm không ít thời gian và công sức trong việc vận hành hệ thống sản xuất của mình so với thông thường. Ngoài ra, loại máy bơm này còn được tận dụng triệt để trong việc nạo vét ao hồ chuyên dùng để nuôi trồng thủy sản và nó góp phần quyết định năng suất cũng như chất lượng của việc nuôi trồng. Bởi nó giúp cho môi trường ao hồ sạch sẽ hơn, sâu hơn, đảm bảo một môi trường sống tốt cho các thủy sản nuôi trồng. Từ đó, người dân có thể nâng cao năng suất và chất lượng trong sản xuất.

Ứng dụng trong công nghiệp: Máy bơm chìm chất thải có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp nặng và xử lý nước thải. Nhờ vào khả năng đặc biệt của loại máy bơm này, nó có thể ứng dụng trong điều kiện bơm có nhiều tạp chất, tùy vào từng máy bơm khác nhau mà chúng có thể thích ứng với mọi điều kiện môi trường khác nhau. Trong khai thác hầm mỏ, đây là một thiết bị dùng để bơm thoát nước hay bơm phòng nổ…

Máy bơm chìm nước thải là một trong những loại máy bơm được ứng dụng phổ biến và rộng rãi nhất trong nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống. Tùy thuộc vào điều kiện lắp đặt và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình một thiết bị bơm phù hợp nhất.