Tìm hiểu về các loại máy bơm thông dụng hiện nay
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu về các loại máy bơm thông dụng hiện nay

Máy bơm là thiết bị không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày và sản xuất. Nhất là trong thời đại ngày nay khi dân số ngày càng tăng nhanh dẫn đến số lượng người quá đông làm cho lượng nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất ngày càng khan hiếm dần. việc thiếu nước khiến cho khi vặn nước dù có vặn hết cỡ thì dòng chảy vẫn rất yếu. Và một trong những công dụng của máy bơm đó chính là thúc đẩy lực chảy của dòng nước, giúp bạn chấm dứt cảnh ngao ngán vì phải đợi nước quá lâu. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại máy bơm nào, chúng có công dụng khác nhau như thế nào và được sử dụng với mục đích ra sao thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Máy bơm nước là gì

Máy bơm nước là một loại máy thủy lực hoạt động nhờ năng lượng từ bên ngoài như cơ năng, điện năng hay thủy năng. Máy bơm nước là thiết bị truyền năng lượng cho dòng chất lỏng, nhờ vậy giúp đưa dòng chất lỏng lên mức độ cao nhất hoặc giúp vận chuyển chất lỏng theo hệ thống đường ống. máy bơm nước là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại cả trong sản xuất và sinh hoạt

Các loại máy bơm nước thông dụng hiện nay

Máy bơm nước được chia dựa trên những đặc điểm về nguyên lí hoạt động, nguồn năng lượng mà máy bơm sử dụng để hoạt động, kết cấu cấu tạo, mục đích sử dụng và chất lỏng cần bơm,…. Một cách phân loại máy bơm thông dụng nhất để phân loại máy bơm chính là dựa theo đặc điểm về nguyên lí hoạt động. Theo đó, máy bơm được chia thành hai nhóm là bơm thể tích và bơm động học.

Bơm động hoạc là loại bơm mà chất lỏng nhận được năng lượng liên tục từ cánh bơm trong buồng công tác của máy, nguồn năng lượng được truyền suốt từ cửa vào cho đến cửa ra của bơm. Các loại bơm động học có thể kể đến như bơm cánh quạt gồm bơm nước li tâm, hướng trục, cánh chéo; bơm xoắn được sử dụng chủ yếu trong công tác hút nước hồ, tiêu nước, cứu hỏa và bơm tia thường được dùng trong thi công và hút nước giếng.

Bơm thể tích có nguyên lí làm việc là thay đổi theo chu kỳ thể tích của buồng công tác khi truyền lực để hút đẩy chất lỏng. Các loại máy bơm thể tích đó là bơm pít tông thường được dùng trong các loại máy móc công nghiệp, bơm tô to thường được dùng trong công nghiệp.

Ngoài những loại máy bơm tiêu biểu kể trên thì trong đời sống còn rất nhiều loại máy bơm động học và bơm thể tích khác với nhiều ứng dụng trên nhiều lĩnh vực của đời sống.