Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy bơm

Máy bơm là một trong những thiết bị cần thiết trong gia đìnhvà trong công nghiệp. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ về những yếu tố gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy bơm để các bạn tham khảo và có cách bảo quản đúng cách.

1. Chu kỳ làm việc của máy bơm 

Tuổi thọ của máy bơm sẽ bị ảnh hưởng và bị giảm sút nếu máy bơm làm việc quá tải. Do đó, bạn cần sử dụng bộ phận bơm tự động phù hợp sao cho giảm tối đa số lần tắt mở máy bơm.

2. Điện động cơ

Điện động cơ mã lực hoặc kích cỡ động của cơ máy bơm nước: cùng một ứng dụng và khối lượng công việc, một động cơ điện lớn hơn, làm việc tốt hơn, tuổi thọ được kéo dài hơn. 3. Chất lượng nước
Chất lượng nước cũng được xem là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của máy bơm. Nếu trường hợp gặp phải nước trần tích sẽ làm mài mòn động cơ vòng bi bơm cũng như các bộ phận đang hoạt động khác.

4. Lắp đặt thiết bị

Việc lắp đặt thiết bị máy bơm không phải chỉ đơn giản là treo lên một máy bơm và hệ thống dây điện. Bạn cần có sự hiểu biết về tầm quan trọng về vị trí thích hợp để đặt máy bơm các bộ lọc, về hệ thống dây điện thích hợp, có khả năng dẫn đến giảm tuổi thọ của máy bơm.

5. Vận hành máy bơm đúng cách

Cần phải chú ý loại máy bơm có tự mồi hay không, một số máy bơm không thể chạy khô, một số loại có chức năng tự hút, tự mồi. Khi vận hành máy, khi nghe âm thanh lạ, nên ngắt điện máy bơm, kiểm tra xem sự cố gì.

6. Bảo quản

Thỉnh thoảng bạn cần phải kiểm tra máy bơm. Bởi, máy bơm nước thường xuyên được kiểm tra cách điện và độ ẩm, độ mặn và nhiệt độ nơi vị trí đặt máy. Sau khi sử dụng xong bạn nên lau chùi bên ngoài để đảm bảo cho máy được sạch sẽ tránh ứ đọng, dính nhiều bụi bẩn. Trường hợp sử dụng lâu ngày hoặc không có nhu cầu sử dụng nữa thì nên tháo máy ra và lau chùi các bộ phận bên trong đồng thời tra dầu mỡ bôi trơn để tăng tuổi thọ cho máy.

Khi chọn mua máy bơm nên mua các loại máy có nguồn gốc thương hiệu rõ ràng của một vài hãng máy bơm nước nổi tiếng về chất lượng và được nhiều người sử dụng yêu thích. Bạn cũng nên chú ý kiểm tra máy và tìm hiểu giá cả cũng như cách thức bảo hành trước khi mua.