Lắp đặt máy bơm nước không khó như bạn nghĩ - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Lắp đặt máy bơm nước không khó như bạn nghĩ

Máy bơm nước là 1 trong những thiết bị cần thiết đối với mọi gia đình. Trên thị trường hiện nay có bày bán vô số các thiết bị máy bơm nước khác nhau. Mỗi thiết bị đều sở hữu những chức năng và công dụng khác nhau, cũng vì thế mà không phải máy nào cũng được lắp đặt giống như máy nào. Có những thiết bị máy bơm nước được thiết kế với cách lắp đặt riêng nhằm đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất cho mọi người. Dù vậy, hầu hết việc lắp đặt các loại máy bơm đều phải tuân thủ 1 số các quy tắc nhất định như sau:

Đầu tiên các bạn phải chọn cho mình 1 vị trí lắp đặt máy bơm lý tưởng. Vị trí lắp đặt phải là nơi có các đặc điểm như không trơn trượt, bằng phẳng để máy không bị rung lắc hay rời khỏi vị trí mỗi khi hoạt động. Vị trí lắp đặt cũng phải đảm bảo được yếu tố thông thoáng và tránh tiếp xúc trực tiếp với những yếu tố tự nhiên như mưa nắng,…

Khi đã cố định được vị trí lắp đặt máy bơm, các bạn sẽ phải kết nối máy bơm của mình với đường ống hút, ống xả của hệ thống ống dẫn nước. Cụ thể, khi kết nối máy bơm với đường ống, các quý khách cần lưu ý như sau: Khoảng cách từ đầu hút của máy bơm đến nguồn nước càng ngắn càng tốt, đừng nên sử dụng loại đường ống ngoằn ngoèo, nhiều chỗ co nối.

Chỉ khi đáp ứng được yêu cầu này, việc mồi nước mới trở nên dễ dàng, thuận lợi và tiêu tốn ít thời gian nhất, không làm ảnh hưởng đến tính năng hoạt động của máy bơm. Ngoài ra, phần đầu cần được lắp thêm van điều tiết lượng nước để sử dụng trong các trường hợp cần thiết. Khi tiến hành thao tác lắp máy bơm vào hệ thống ống dẫn, các bạn cần lưu ý đường kính họng hút xả phải phù hợp với đường kính ống của máy bơm. Điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng rò rỉ và hao hụt nước xuyên suốt quá trình sử dụng.

Với công đoạn kết nối máy bơm với hệ thống điện, các bạn cần lưu ý rằng để máy bơm có thể hoạt động ổn định liên tục thì phần dây dẫn điện phải đáp ứng đủ lượng điện cần thiết cho hoạt động của bộ máy. Chỉ như thế máy bơm mới có thể luôn đủ lượng điện cần thiết để duy trì hoạt động. Chỉ khi đường dây dẫn đủ tải mới không thể gây nên các trạng thái nóng chảy, chập mạch gây tác động xấu đến những thiết bị sử dụng điện khác.

Hy vọng rằng 1 số lưu ý khi lắp đặt máy bơm trên có thể giúp các bạn biết cách lắp đặt máy bơm chính xác, qua đó giúp máy bơm đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất.