Lý do chúng ta nên mồi nước khi bơm - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Lý do chúng ta nên mồi nước khi bơm

Chắc hẳn các bạn sẽ không còn lạ gì với những chiếc máy bơm nước phải không nào? Từ lâu máy bơm nước vẫn luôn tồn tại như 1 thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong gia đình. Thiết bị này có nhiệm vụ cấp nước cho các hoạt động và sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn. Dù có ý nghĩa quan trọng như vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ quy trình và cách sử dụng máy bơm sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Và có bao giờ bạn tự đặt cho mình câu hỏi Tại sao thỉnh thoảng chúng ta phải mồi nước khi bơm chưa?

Nguyên lý hoạt động của các thiết bị máy bơm là hút và đẩy nước. Trước tiên, nước phải được chứa đầy trong buồng bơm thì cánh quạt mới có thể quay, nhờ đó mà đẩy được nước lưu chuyển. Nếu trong trường hợp máy bơm không có nước mà cứ hoạt động, điều này có nghĩa là hệ thống cánh quạt sẽ phải hoạt động và quay liên tục mà không có nước để làm mát. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến máy bơm phát ra tiếng kêu, để lâu quá sẽ khiến máy bị cháy và hư hỏng.

Đó là lý do thi thoảng khi cần sử dụng, nhiều người vẫn phải tiến hành mồi nước đầy cho bơm để giúp bơm hoạt động tốt hơn mà không có vấn đề gì phát sinh thêm. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều máy bơm đều tích hợp thêm chức năng tự mồi, không cần chúng ta phải mồi bằng cách thủ nên việc sử dụng máy bơm được cho là thuận tiện hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nguồn nước vào máy bơm luôn phải giữ ở mức ổn định. Nếu chẳng may nguồn nước yếu hoặc trường hợp xấu hơn là không có nước, máy bơm sẽ rất nhanh hỏng hóc, khi hoạt động sẽ xuất hiện tình trạng rung và tiếng kêu. Chính vì thế mà mỗi khi lắp đặt máy bơm, các bạn phải cố gắng đặt máy ở vị trí thật chắc chắn, không nên để ở ngoài trời hoặc để ngoài trời thì phải có đồ che chắn. Tốt nhất là các bạn nên đặt máy bơm của mình ở những nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ẩm ướt.

Bất kỳ thiết bị nào trong quá trình sử dụng cũng có thể gặp phải trục trặc và máy bơm cũng không nằm ngoại lệ. Trong suốt quá trình sử dụng, thi thoảng các bạn nên tiến hành kiểm tra xem máy bơm có bị hỏng hóc hoặc hư hỏng gì không, nếu có thì cần bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời. Hiện nay các bạn có thể tìm mua 1 số máy bơm có tính năng tự mồi thuộc các hãng như Ebara, NTP,… để đảm bảo sự tiện lợi. Máy bơm là công cụ hỗ trợ cho cuộc sống sinh hoạt của mỗi gia đình nên hãy đầu tư 1 sản phẩm thật tốt để sử dụng lâu dài các bạn nhé!