Nguyên lý hoạt động của máy bơm hoá chất - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Nguyên lý hoạt động của máy bơm hoá chất

Máy bơm là một sản phẩm quen thuộc được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và hoạt động của con người. Hiện nay, máy bơm được chia thành nhiều loại với nhiều mục đích sử dụng khác nhau bao gồm: máy bơm nước, máy bơm chất thải, máy bơm công nghiệp và đặc biệt là máy bơm hoá chất. Máy bơm hoá chất là một loại máy bơm được sử dụng phổ biến trong công nghiệp. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm máy bơm hoá chất và nguyên lý hoạt động của sản phẩm này.

Máy bơm hoá chất là gì? 

Máy bơm hoá chất là sản phẩm máy bơm được sử dụng riêng cho các loại hoá chất trong công nghiệp như: axit, dung dịch kiềm và bazơ. Vì các loại hoá chất đều rất nguy hiểm cho con người nếu sử dụng trực tiếp chính vì thế mà cần phải phải sử dụng những loại máy bơm chuyên dụng, đặc biệt với một số loại hoá chất có tính ăn mòn hoặc phân huỷ thì việc sử dụng máy bơm hoá chất là điều thiết yếu. Hiện nay trong xã hội, máy bơm hoá chất được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp in ấn, công nghiệp sản xuất sơn, công nghiệp sản xuất cao su và nhựa đường và trong các thí nghiệm nghiên cứu hoá chất, sinh học.

 

Nguyên lý hoạt động của máy bơm hoá chất

Nguyên lý hoạt động của máy bơm hoá chất cũng giống như những loại máy bơm khác gồm có 3 giai đoạn chính đó là: giai đoạn bơm mồi, giai đoạn hút chất bơm và cuối cùng là giai đoạn đẩy chất bơm.

  • Việc đầu tiên cần phải thực hiện để máy bơm có thể hoạt động một cách trơn chu đó chính là bơm mồi cho máy bơm. Việc bơm mồi sẽ đảm bảo thân và ống hút của ống bơm chứa đầy chất bơm tạo điều kiện thuận tiện cho các lần bơm sau.
  • Sau khi mồi đã được bơm đầy đủ, máy bơm lúc này sẽ bắt đầu thực hiện giai đoạn đẩy hoá chất. Bánh công tác sẽ tác động một lực nhằm đẩy chất lỏng ra bên ngoài. Chất lỏng lúc này đi theo ống dẫn vào ống đẩy.
  • Sau khi đã đẩy hoá chất vào ống đẩy, phần thân ống lúc này sẽ xuất hiện một khoảng trống trước bánh công tác. Một lần nữa bánh công tác thực hiện nhiệm vụ bơm hút. Ở giai đoạn này chất lỏng đã hoàn toàn được bơm và hút ra bên ngoài.

Như vậy, để đảm bảo tính an toàn khi sử dụng chất hoá học trong nghiên cứu, sản xuất và sinh hoạt, chúng ta cần phải sử dụng máy bơm hoá chất chuyên dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp các sản phẩm máy bơm hoá chất uy tín trên thị trường hãy liên hệ ngay với CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG SÔNG HỒNG để được tư vấn và hỗ trợ.