Những điều cần biết về máy thổi khí - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những điều cần biết về máy thổi khí

Ngày nay khi khoa học công nghệ đang ngày càng phát triển không ngừng cũng là lúc loài người luôn tìm tòi, nghiên cứu để ứng dụng khoa học công nghệ tối tân trong các ngành công nghiệp và cả nông nghiệp, cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh của con người.

Trên thế giới có rất nhiều những phát minh tài ba, cũng có rất nhiều người đã ứng dụng các máy móc, thiết bị hiện đại vào công việc của mình để giúp mọi chuyện đạt được kết quả tốt nhất. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về những chiếc máy thổi khí để xem chúng có công dụng hiệu quả như thế nào nhé!

Máy thổi khí là loại máy được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Nó được dùng trong các hệ thống băng tải của các công ty sản xuất, hệ thống băng tải trong các nhà máy xi măng, dùng để thông khí, thổi khí tại các hồ thủy hải sản, nuôi vi sinh, hệ thống tạo oxy cho bể cá. Nó còn được ứng dụng để sử dụng chân không và các ngành công nghiệp mạ điện.

Về khái niệm, máy thổi khí là máy tạo ra dòng chảy (tốc độ dòng chảy). Hệ thống máy thổi khí khi hoạt động sẽ tạo ra áp lực (áp lực ngược), thông qua sức cản lại với luồng không khí. Khi kết hợp tốc độ dòng chảy với áp lực ngược này, chúng ta có thể xác định được lưu lượng không khí đang hoạt động thực sự.

Có thể sử dụng được năng lượng tối ưu khi áp suất ở thanh phun vừa đủ để vượt qua áp lực tĩnh. Do có nhiều người vận hành nhà máy xử lý nước thải hiện nay thường có xu hướng thiết lập nhiều điểm áp lực quá cao, áp lực xả quạt dư thừa có thể khiến tình trạng lãng phí điện xảy ra.

Trong máy thổi khí sẽ bao gồm các thành phần chính là quạt thổi giá, động cơ mô tô, bộ lọc không khí, hệ thống ống dẫn, bộ giảm âm, các thành phần truyền động, bể chứa, phụ kiện, van, đồng hồ đo và công tắc, dụng cụ kiểm tra, bộ điều khiển, bộ trao đổi nhiệt,..

Để có thể đáp ứng được những yêu cầu của phần lớn người tiêu dùng những nhà sản xuất máy thổi khí đã áp dụng hệ thống tiếp cận hoàn chỉnh từ khâu thiết kế, kiểm nghiệm và cả nguyên vật liệu sản xuất. Máy thổi khí sẽ được tùy chỉnh riêng để có thể tối ưu hóa yêu cầu của nhà máy cũng như các ứng dụng trong nhà máy xử lý nước thải. Vì là loại máy có thiết kế nhỏ gọn nên chúng có thể luôn hoạt động tốt dù trong điều kiện trên cạn hoặc dưới nước. Chúng cũng có thể hoạt động liên tục mà không tạo tiếng ồn, động cơ khỏe vẫn có thể tiết kiệm được điện năng,…