Những lưu ý khi lựa chọn máy bơm chìm nước thải
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những lưu ý khi lựa chọn máy bơm chìm nước thải

Hiện nay, các loại máy bơm nước đang được sử dụng vô cùng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Các loại máy bơm chìm nước thải đang rất được ưa chuộng và được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp bởi những tiện ích và hiệu quả mà nó mang lại trong quá trình sử dụng. Trên thị trường hiệ nay có rất nhiều loại máy bơm chìm nước thải khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về những lưu ý khi chọn máy bơm chìm nước thải qua bài viết dưới đây để có được một sản phẩm tốt nhất.

Chọn kiểu cánh bơm

Kiểu cánh bơm là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn một sản phẩm máy bơm nào đó. Những kiểu cánh bơm khác nhau sẽ phù hợp với những loại nước thải khác nhau. Với cánh bơm dạng hở, nó sẽ cho phép các tạp chất có lẫn trong nước thải đi qua (độ hở của cánh sẽ quyết định kích thước của tạp chất). Nhưng đối với cánh bơm kín thì không thể làm như vậy. Ngoài ra, trên thị trường còn có một số loại máy bơm có khả năng cắt, nghiền được các tạp chất trong nước thải, mang lại hiệu suất vô cùng cao mặc dù giá thành của sản phẩm này cũng cao hơn so với các loại máy bơm thông thường khác.

Chọn vật liệu cấu tạo nên bơm

Vật liệu tạo nên bơm chính là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng và tuổi thọ của máy bơm. Những loại chất liệu có chất lượng sẽ giúp cho máy bơm hoạt động tốt hơn, kéo dài tuổi thọ của máy đồng thời nó cũng giúp giảm bớt chi phí bảo dưỡng, sửa chữa khi xảy ra sự cố… Tùy thuộc vào từng loại nước thải và nồng độ hóa chất chứa trong chất thải mà bạn có thể lựa chọn máy bơm chìm nước thải với các vật liệu thích hợp. Điều này giúp giảm thiểu sự ăn mòn gây ra do các phản ứng với hóa chất và có thể gây hỏng hóc máy bơm.

Chọn công suất, lưu lượng và cột áp

Công suất, lưu lượng và cột áp là những thông số cơ bản nhất của một chiếc máy bơm. Để lựa chọn được máy bơm có các chỉ số này phù hợp, bạn nên dựa vào nhu cầu bơm khi sử dụng máy. Cụ thể, dựa vào vị trí đặt bể và vị trí bơm để xác định cột áp hay dựa vào thể tích bể để lựa chọn lưu lượng. Thông thường, máy bơm có cột áp cao thì lưu lượng sẽ thấp và ngược lại, nếu cột áp thấp thì lưu lượng cao. Ngoài ra, đối với các loại máy bơm chìm nước thải công suất lớn và được dùng trong công nghiệp, bạn nên trang bị thêm tủ điều khiển để có thể bảo vệ động cơ máy.

Chọn nguồn điện

Để bảo đảm cung cấp nguồn điện ổn định, không xảy ra sự cố chập chờn điện, bạn cần xác định chính xác nguồn điện tại nơi đặt máy (1 pha hay 3 pha) và nên có bộ ổn áp là tốt nhất.

Trên đây là những lưu ý khi bạn lựa chọn và lắp đặt máy bơm chìm nước thải. Hy vọng chúng có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cũng như sử dụng một sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất.