Những lưu ý khi mua máy bơm nước
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những lưu ý khi mua máy bơm nước

Các loại máy bơm nước đang được sử dụng ngày càng phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân. Tuy nhiên, để chọn mua được một máy bơm nước phù hợp và chất lượng lại không phải điều dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần lưu ý khi mua máy bơm nước qua bài viết dưới đây.

Xác định nhu cầu sử dụng

Trước khi quyết định chọn mua một chiếc máy bơm nước, bạn cần cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình. Máy bơm nước để hút nước từ giếng khoan hay qua đường ống nước lên bể chứa trên cao, xác định dung tích bồn chứa nước mà bạn dự định lắp đặt, độ cao cần đẩy nước từ nguồn nước lên vị trí đặt bồn, khoảng cách từ máy bơm đến nguồn nước… Việc biết rõ các thông số này bạn sẽ lựa chọn được một chiếc máy bơm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình một cách dễ dàng hơn.

Dựa trên độ cao cần bơm nước

Trong quá trình bơm nước lên cao, bạn cần tính đến hao phí áp lực do ma sát sinh ra trên đường ống gây nên. Để thiết bị hoạt động tốt nhất và đảm bảo lưu lượng nước được đưa lên một cách nhanh chóng, bạn nên lựa chọn máy bơm nước có chiều cao tối đa lớn hơn từ 1,3 đến 1,5 lần chiều cao nước cần đẩy. Giả sử, khoảng cách từ vị trí đặt máy bơm đến bồn chứa là 10m, bạn nên chọn máy bơm có lực đẩy tối đa lên cao 15m để đảm bảo khả năng cấp nước.

Hướng tới mục đích sử dụng

Thông thường, máy bơm nước được sử dụng để hút và đẩy nước từ bể nước ngầm hoặc đường ống cấp nước lên cao. Trên thực tế, máy bơm tăng áp phục vụ cho nhu cầu của các gia đình ở khu vực có áp lực nước yếu hoặc các thiết bị tăng áp lực nước cho các thiết bị gia đình như máy giặt, máy nước nóng, thiết bị vệ sinh, vòi hoa sen hay tăng áp lực trên đường ống.

Công suất thiết bị

Việc lựa chọn công suất cho thiết bị là vô cùng quan trọng dựa trên độ cao cần bơm và vị trí đặt máy. Các loại máy bơm nước trong gia đình với các nhà cao 1-2 tầng nên chọn máy bơm có công suất 125W. Tương tự, bạn nên chọn các máy bơm có công suất 200W, 250W và 350W trở lên cho nhà cao 3-4 tầng, 4-5 tầng và 6-7 tầng trở lên. Như vậy mới đảm bảo được khả năng cấp nước lên cao.

Nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm

Cũng giống như tất cả các thiết bị khác, bạn nên lựa chọn các sản phẩm máy bơm nước đến từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Điều này đảm bảo chất lượng sản phẩm của bạn sở hữu và nhận được những dịch vụ chăm sóc, bảo hành sản phẩm tốt nhất trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Trên đây là những lưu ý khi chọn mua máy bơm nước mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng chúng có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.