Những yếu tố khiến máy bơm bị suy giảm tuổi thọ - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những yếu tố khiến máy bơm bị suy giảm tuổi thọ

Có thể nói, mỗi khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào thì đại đa số các khách hàng đều tin tưởng và chọn lựa những sản phẩm có thương hiệu tốt bởi yếu tố này có thể giúp bạn sở hữu được một thiết bị có độ bền cùng hiệu suất sử dụng cao.

Tuy nhiên chúng tôi nhận ra rằng, những yếu tố đó chỉ là thứ yếu, nguyên nhân quan trọng nhất để giúp cho thiết bị có tuổi thọ bền bỉ và có thể vận hành an toàn là chúng ta có biết cách vận hành, sử dụng chúng đúng cách hay không. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp cho những ai đang sở hữu và vận hành máy bơm biết được cách thức sử dụng máy bơm hợp lý cùng những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy bơm, qua đó giúp bạn có thể sử dụng máy bơm nước một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Dưới đây là tập hợp một vài yếu tố gây suy giảm tuổi thọ máy bơm:

Chất lượng nước

Đối với những chiếc máy bơm có động cơ hoạt động là động cơ điện thì chất lượng nước luôn có ảnh hưởng nhất định đến thời gian hoạt động của máy. Nhiệt độ càng cao, kéo theo đó hiệu quả làm việc cũng như tuổi thọ của máy bơm sẽ càng bị giảm. Thường thì các máy bơm nước thông thường chỉ nên tiến hành bơm nước nóng với nhiệt độ tối đa là khoảng 40 độ C. Còn những loại máy bơm chuyên dụng khác có thể tùy thuộc vào mục đích sử dụng để có thể chọn múc nhiệt độ phù hợp, guy nhiên không nên vượt hơn 80% định mức thiết kế nhà sản xuất yêu cầu.

Lắp đặt đường ống

Việc lắp đặt đường ống không chỉ đơn giản là đặt hệ thống máy bơm và lắp đặt hệ thống dây điện mà hơn hết, nó còn có khả năng giúp gia tăng thời gian sử dụng của các loại máy bơm nước hiện nay. Khi lắp đặt máy bơm, các bạn cần tìm vị trí thích hợp nhất với bộ lọc, van kiểm tra và cả hệ thống dây điện.

Điện động cơ

Bạn nên tìm mua máy bơm dựa theo điện áp dùng cho động cơ và chiều cao ngôi nhà – tức chiều cao phải đưa nước lên. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý xác định lưu lượng nước cần bơm cũng như ví trị lắp đặt bơm so với mực nước phải hút. Điều này được cho là khá quan trong và một chiếc máy bơm có công suất khỏe hơn hoặc bằng với công suất thực tế sẽ luôn tốt hơn một chiếc máy bơm luôn phải hoạt động tối đa công suất.

Chu kỳ làm việc của máy bơm

Bạn cũng nên tìm mua và sử dụng bộ phận bơm tự động để có thể giảm tối đa số lần phải tắt hay mở máy bơm nước.