Phân loại và ứng dụng của máy bơm nước công nghiệp - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Phân loại và ứng dụng của máy bơm nước công nghiệp

Máy bơm nước là một thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trên thị trường hiện này có rất nhiều loại máy bơm nước khác nhau. Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phân loại và ứng dụng của máy bơm nước công nghiệp. Máy bơm nước công nghiệp là gì?

Là loại máy đưa nước giúp đưa nước từ nơi này sang nơi khác thông qua hệ thống đường ống và tạo áp lực nước dựa trên các nguyên tắc thủy lực và cơ khí.

Phương thức hoạt động của máy bơm nước công nghiệp

Các loại máy bơm công nghiệp được thiết kế để biến đổi năng lượng nguồn điện thành năng lượng động cơ phục vụ các nhu cầu tạo áp lực nước theo yêu cầu.

Đối với máy bơm nước công nghiệp ly tâm, máy bơm nước công nghiệp ly tâm sử dụng một bánh công tác quay giúp tạo ra một tốc độ quay cao (năng lượng động học), thông qua đó nước được đưa qua một ốc xoăn bơm với tốc độ cao.

Máy bơm nước công nghiệp chuyên tích cực tạo ra chân không để đẩy nước vào dựa trên chuyển động qua lại, tiếp đó áp dụng lưu lượng trên mặt nước để đẩy nước qua ống xả, từ đó tạo ra áp lực nước theo yêu cầu.

Phân loại máy bơm nước công nghiệp theo mục đích sử dụng

Tùy theo mục đích sử dụng mà máy bơm nước công nghiệp được chia ra thành các nhóm khác nhau. Cụ thể:

• Máy bơm nước công nghiệp dành cho các hộ gia đình: Máy bơm hỏa tiễn, máy bơm nước tăng áp, máy bơm nước chìm, …

• Máy bơm nước công nghiệp sử dụng cho các ngành công nghiệp nói chung: Máy bơm nước ly tâm, máy bơm nước hydromatic, máy bơm nước điều khiển tốc độ, …

• Máy bơm nước phục vụ các công trình xây dựng như các đập nước, giếng nước, các nguồn dự trữ nước: Máy bơm nước chìm

• Máy bơm nước sử dụng trong công tác cứu hỏa, phòng cháy chữa cháy

Những điều cơ bản cần lưu ý khi chọn mua máy bơm nước công nghiệp
Trước khi chọn mua máy bơm nước công nghiệp, bạn cần xác định rõ xem nhu cầu sử dụng máy là gì, giá thành giao động khoảng bao nhiêu, … để lựa chọn loại máy bơm nước có kết cấu và công suất phù hợp nhất theo yêu cầu.

Để chọn được sản phẩm máy bơm nước ưng ý nhất, bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau đây:Đối với mực nước ngầm sâu không quá 5m. bạn có thể lựa chọn loại máy bơm cánh thông thường với công suất hoạt động trung bình
Đối với mực nước ngầm có độ sâu từ 5 – 9m, bạn nên sử dụng loại máy bơm nước có cánh trục ngang hoặc các loại máy bơm nước có công suất hoạt động cao khác.Đối với mực nước ngầm có độ sâu từ 10 – 60m, bạn phải sử dụng các loại máy bơm nước công nghiệp chuyên dùng cho mực nước sâu.