Tiến trình bảo dưỡng máy bơm cơ bản – Phần 2 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tiến trình bảo dưỡng máy bơm cơ bản – Phần 2

Nếu hiện tượng rò rỉ vượt qua giới hạn và tiêu chuẩn cho phép, chúng ta phải tiến hành thay thế ngay. Về công đoạn bôi trơn, làm lạnh phớt, chúng ta phải tiến hành dựa theo độ lớn và mức độ của sự rò rỉ. Nếu sự rò rỉ vượt quá mức, sợi túp cũng cần được điều chỉnh lại, thậm chí là thay thế. Trong trường hợp các sợi típ xiết chặt quá sẽ khiến trục bơm và khớp nối bị hao mòn, điện năng từ đó cũng bị tiêu tốn đáng kể. Trong bảo dưỡng phòng ngừa, việc tiến hành bôi trơn và làm sạch động cơ là việc làm không thể thiếu.

Bảo dưỡng dự đoán

Bảo dưỡng dự đoán là hoạt động giúp máy bơm giảm thiểu tối đa hiện tượng bị ngừng hoạt động đột xuất. Đây là phương pháp được đánh giá cao hơn phương pháp kiểm tra hiện đại và được áp dụng như sau:

  • Phân tích dao động

Chúng ta có thể nhận thấy sự cố mất cân bằng cơ khí dựa vào biên độ và tần suất dao động. Những sự cố mất cân bằng cơ khí đó có thể khiến khớp nối bị hỏng hoặc ăn mòn, ổ bi bị uốn cong khá phức tạp.

  • Phân tích ký hiệu động cơ

Phân tích ký hiệu động cơ sẽ giúp chúng ta phát hiện kịp thời những sự cố về lớp cách điện, sự cố về roto hay sự mất cân bằng của hệ thống điện. Không những thế, công việc phân tích này còn giúp các bạn giải quyết những vấn đề như hỏng van điều khiển, lưu lượng bị sai lệch,…

  • Phân tích dầu nhớt bôi trơn

Đối với những chiếc máy bơm cần lượng dầu nhớt bôi trơn nhiều thì đây là công việc vô cùng quan trọng bởi thông qua việc phân tích dầu nhớt, các bạn có thể nhận biết sớm các vấn đề và trục trặc về dầu nhớt. Công việc này cũng cho chúng ta nhận biết đâu là thời điểm thay đổi dầu nhớt thích hợp.

  • Kiểm tra hiệu suất định kỳ

Việc kiểm tra hiệu suất định kỳ được cho là công đoạn cuối cùng trong công việc bảo dưỡng dự đoán. Các bạn cần điều chỉnh bộ phận bơm và động cơ trong giới hạn sử dụng cho phép; kiểm tra sự rò rỉ của phớt cơ khí, nếu vượt quá mức cho phép thì cần thay thế luôn. Bạn cũng đừng quên kiểm tra độ ăn mòn, độ ồn cũng như nhiệt độ hoạt động của bệ, sau đó vận dụng kiến thức phân tích dao động hoặc dầu nhớt của mình để kiểm tra chúng. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và yêu cầu của nhà sản xuất về việc bôi trơn bế và thay thế chúng trong thời điểm cần thiết. Đừng quên kiểm tra cuộn cách điện và hãy đo điện trở cách điện ở mức điện kế cụ thể.