Tìm hiểu về máy thổi khí - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu về máy thổi khí

Máy thổi khí là loại máy được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp năng và nuôi trồng thủy sản. Trong đó, nó được úng dụng và sử dụng nhiều nhất trong việc nuôi tôm, hồ cá, tiểu cảnh,.. Bao gồm hai phần chính là phần động cơ và phần tạo khí, chúng được chia làm 3 loại máy cơ bản là: Máy thổi khí dạng con sò, máy thổi khí mini và máy thổi khí dạng motor kéo. Khi sử dụng máy thổi khí, chúng ta sẽ không cần phải sử dụng đến quạt gió hoặc quạt hút và các quạt dạng khác mà vẫn có thể tạo nên được không khí.

Nếu phân loại theo mục đích sử dụng thì chúng ta có thể phân loại máy thổi khí như sau:

  • Máy thổi khí mini: Dùng cho hồ cá, tiểu cảnh.
  • Máy thổi khí dạng con sò: Dùng cho việc nuôi trồng thủy sản, nuôi sinh vật.
  • Máy thổi khi dạng motor kéo có kết hợp với đầu thổi khí: Sử dụng cho công nghiệp và xử lý nước thải.

Có thể nói, tùy thuộc vào mong muốn và nhu cầu sử dụng khác nhau mà chúng ta có thể chọn lựa cho mình loại máy thổi khí sao cho phù hợp nhất, vừa tăng năng suất sản xuất và góp phần tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng của máy thổi khí trong các hệ thống như thế nào?

Chúng ta thường sử dụng máy thổi khí trong những hệ thống xử lý nước thải, nhất là tai các bể cá hoặc bể tiểu cảnh vì nó sẽ giúp cung cấp cáp khí để các vật thể, vi sinh vật có trong bể sinh sống và phát triển tốt hơn. Máy thổi khí có vai trò không nhỏ trong việc khuếch tán khí và cung cấp dưỡng khí đó để cải thiện sự phát triển của vi sinh vật, vật thể có trong bể, giúp nó phát triển 1 cách khỏe mạnh và an toàn. Các dạng quạt khác nhau chỉ có thể tạo gió mát chứ không thể tạo đủ áp suất, trong khi đó chúng ta lại cần tạo ra bọt khí trong bể nước, do đó mà máy thổi khí được cho là sự lựa chọn thích hợp trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản hay tiểu cảnh, bể cá,…

Nếu bạn mong muốn cấp khí cho các bể cá nhỏ và bể tiểu cảnh nhỏ thì bạn có thể tìm đến sản phẩm máy thổi khí dạng mini. Riêng đối với các bể nuôi thủy sản để kinh doanh, các ao tôm,… thì bạn hãy chọn cho mình loại máy thổi khí dạng con sò. Đặc biệt, các trang trại chăn nuôi thủy sản có quy mô lớn thì rất thích hợp sử dụng máy thổi khó công nghiệp dạng motor kéo có kết hợp với đầu thổi khí.