Vai trò của bình tích áp đối với máy bơm nước
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Vai trò quan trọng của bình tích áp đối với máy bơm nước

Bình tích áp là một thiết bị không nên thiếu khi sử dụng máy bơm nước, như phụ kiện kèm theo của máy bơm nước, có tác dụng cung cấp áp lực nước và cân bằng thủy lực để bảo vệ an toàn khi vận hành. Do đó, bình tích áp có vai trò rất quan trọng đối với máy bơm nước. Vậy sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về cấu tạo của bình tích áp khiến cho nó đóng vai trò quan trọng như thế nhé.

Các bộ phận của bình tích áp

Bình tích áp chỉ gồm 2 bộ phận chính là vỏ bình được làm từ thép hoặc kim loại mà chịu được áp suất cao, chống ăn mòn và lõi bình thì bao gồm ruột bình và phẫn rỗng giữa ruột bình và vỏ bình. Trong phần rỗng này có chứa khí N2 có áp suất theo thông số khoa học. Như vậy, ta thấy rằng cấu tạo của bình tích áp khá giống với cấu tạo của phích nước.

Ruột bình tích áp cũng có thể thay thế được khi nó bị nứt hay hỏng, được làm tưt cao su tổng hợp và có thể chịu được nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ C.

Vai trò quan trọng của bình tích áp đối với máy bơm

Hoạt động dựa trên nguyên tắc nén áp suất nên khi lắp bình tích áp sẽ làm tăng áp lực nước khi máy bơm nước đẩy nước quá yếu, đặc biệt là tại các khu nhà cao tầng cần đưa nước lên cao. Không những thế, nó còn làm tăng áp lực nước trong ống dẫn nước giúp cho ống dẫn nước không bị vỡ khi áp suất trong ống quá lớn. Nên bình tích áp không thể thiếu trong hệ thống tăng áp thiết bị khi tiến hành bơm nước.

Việc điều chỉnh áp lực nước, điều hòa năng lượng nước thông qua nguyên lý áp suất và lưu lượng của nước khiến cho máy bơm không bị khô trong trường hợp cạn nước có thể dẫn đến cháy máy.

Ngoài ra nó còn có các tác dụng khác như giảm va đập giữa các lực của nước khi ngắt điện, giữ cân bằng áp suất thủy lực, giảm bọt được tạo ra bởi máy bơm, giảm rung máy bơm khi hoạt động,… do đó, làm tăng tuổi thọ của máy bơm.

Lưu ý khi sử dụng bình tích áp và máy bơm nước

Có một số sự cố sau làm nhanh hỏng bình tích áp đó là khi ruột của bình tích áp bị tràn nước khiến cho bình hoạt động không hiệu quả, nhanh rạn nứt,… Các chất có trong nước như sắt, clo, manga,… cũng có thể bám lại vào thành bình trong quá trình bơm nước khiên cho bình bị cứng lại, chai mòn,… đều khiến bình tích áp hoạt động không hiệu quả và linh hoạt, từ đó làm giảm tuổi thọ của máy bơm.

Vậy trong những trường hợp này nên thay ruột bình để hệ thống có thể hoạt động bình thường nhé.