Cách chọn máy bơm nước công nghiệp - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Cách chọn máy bơm nước công nghiệp

Hiện nay, trong các khu công nghiệp, hệ thống sản xuất,… không thể thiếu máy bơm công nghiệp. Nó có tác dụng mang lại nguồn nước cho toàn bộ hệ thống với công suất cao hơn nhiều lần so với máy bơm thông thường. Những lưu ý được chia sẻ dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được chiếc máy bơm công nghiệp phù hợp nhất với hệ thống nước và mục đích sử dụng của mình.

Xác định lưu lượng nước

Khi chọn máy bơm thì việc xác định lưu lượng dòng nước là điều cần quan tâm đầu tiên. Cần xác định lưu lượng nước chảy được mỗi giờ để lựa chọn máy bơm thích hợp. Bạn có thể thuê các cơ quan chuyên môn để đo lưu lượng nước này nếu bạn không hiểu biết hay không tự đo được. Sau khi có kết hợp, nghe tư vấn từ nơi cung cấp máy bơm để chọn ra loại phù hợp nhất, tránh trường hợp máy bơm mua về không đủ công suất để bơm đủ lượng nước hay thừa công suất so với cần thiết gây lãng phí.

Máy bơm không hoạt động hết công suất cũng nhanh bị hư hỏng.

Xác định chiều cao cột áp

Chiều cao cột áp được xác định bằng chiều cao từ đầu bơm đến vị trí xả nước hay có chiều dài là đường đi của hệ thống ống nước.

Trong điều kiện lý tưởng, cột áp lực là đường ống thẳng đứng tuy nhiên trên thực tế đường ống có mọi dáng như ngang, gấp khúc, chéo, thẳng, chia nhánh thành nhiều nhánh phụ,… vì vậy phương pháp tính toán ra áp lực chung cho toàn bộ hệ thống khá nhờ sự hỗ trợ, tư vấn của bên sản xuất máy bơm để chọn ra loại bơm hiệu quả nhất, có công suất phù hợp với áp lực nước nhất.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người hiểu rõ vấn đề này, với các sản phẩm máy bơm của chính hãng cần trừ đi khoảng 10% giá trị cột áp lực do nhà sản xuất đưa ra. Còn đối với các mặt hàng máy bơm từ Trung Quốc, trừ đi khoảng 20%-25% cột áp lực.

Loại dung dịch cần bơm

Đối với mỗi loại dung dịch không phải là nước sạch thì cần dùng máy bơm chuyên dụng cho riêng nó. Do đó, việc xác định rõ loại dung dịch mà hệ thống cần bơm sẽ giúp bạn chọn được loại máy bơm phù hợp.

Ngoài ra, khi mua máy bơm bạn cũng nên mua loại sử dụng điện áp 220V vì đây là điện áp của điện dân dụng Việt Nam., rất dễ dang và thuận tiện khi sử dụng. Cũng có loại máy chạy với dòng điện 110V, thì bạn cần phải sử dụng máy biến áp. Trong trường hợp không cẩn thận thì máy bơm rất dễ bị cháy.

Vậy qua một số kinh nghiệm ở trên, người mua sẽ chủ động hơn trước khi lựa chọn máy bơm công nghiệp cho khu công nghiệp của bạn.