Quy tắc cần nhớ để có thể lắp đặt máy bơm đúng cách - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Quy tắc cần nhớ để có thể lắp đặt máy bơm đúng cách

Máy bơm nước là 1 trong những thiết bị không thể thiếu giúp cuộc sống sinh hoạt của con người trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Không những thế, trong một số những lĩnh vực và ngành nghề khác nhau sẽ cần có sự xuất hiện của máy bơm nước mới có thể thực hiện được. Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi cho mình rằng bản thân đã biết cách lắp đặt máy bơm nước sao cho đúng chuẩn nhất có thể chưa?

Trước khi lắp đặt bất kỳ thiết bị máy bơm nào, chúng tôi khuyên các bạn nên lắp đặt kèm với bộ rơ le chống cạn để có thể đảm bảo cho chiếc máy bơm của mình không bị cháy nổ khi cạn nước (bởi tình trạng cạn nước là một trong những nguyên nhân chính khiến máy bơm bị chập cháy hoặc bị hỏng).

Khi tiến hành lắp máy bơm, các bạn cần chọn nơi thoáng mát và khô ráo nhất, bạn cũng có thể kê máy bơm lên cao để tránh cho máy bị ngập nước hoặc bị dính ẩm.

Bạn nên lắp đặt máy bơm nước càng gần với nguồn nước càng tốt, không nên lắp đặt chúng quá xa nguồn nước. Bạn cũng cần lưu ý phải lắp đặt máy sao cho thật chắc chắn và ổn định. Có như vậy máy mới không bị rung trong bất kỳ trường hợp nào.

Nếu bạn cần sử dụng máy bơm để hút nước từ ao hồ, từ giếng hay bể thì bạn hãy đặt ống dẫn nước vào máy, đồng thời cần gắn thêm van 1 chiều vào chỗ đầu ống.

Van 1 chiều (còn được gọi là rúp-pê) cần được đặt cách đáy và thành hồ, do đó mà các bạn nên thiết kế thêm lưới để tránh rác và cặn gây nghẹt máy.

Khi lắp đường ống ra, các bạn cần lưu ý lắp chúng sao cho đúng với đường kính máy bơm, đồng thời giảm tối đa các khúc gấp. Bạn nên nhớ không dẫn đường ống lòng vòng vì việc này sẽ chỉ khiến cho hiệu suất làm việc của máy bơm bị suy giảm mà thôi. Tại đầu ra của máy bơm, bạn cần gắn thêm khóa để tiện cho việc điều chỉnh và sửa chữa máy. Bên cạnh đó, các bạn hãy lắp thêm 2 giắc co tại đầu vào, đầu ra của máy để giúp thao tác tháo máy khi di chuyển và sửa chữa được diễn ra dễ dàng hơn.

Lưu ý rằng các đường ống dẫn vào và đường ống dẫn ra của máy bơm phải thật kín, không xuất hiện sự rò rỉ nào. Mọi sự rò rỉ đáng tiếc đều có thể gây hại cho quá trình vận hành máy bơm.

Chú tâm đến việc điện thế nối vào máy phải đạt yêu cầu, công suất dây điện cũng cần phải đúng chuẩn với công suất tải của máy. Bạn phải đảm bảo chắc rằng máy nối đất hoạt động tốt và nên trang bị thêm 1 cầu dao tự động cho máy bơm.