Cần quan tâm đến những yếu tố sau đây nếu không muốn chiếc máy bơm bị suy giảm tuổi thọ - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Cần quan tâm đến những yếu tố sau đây nếu không muốn chiếc máy bơm bị suy giảm tuổi thọ

Máy bơm là thiết bị quan trọng không thể thiếu đối với nhiều gia đình hiện nay khi nó giúp cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho mọi người. Và khi chọn mua máy bơm, có lẽ các khách hàng sẽ đắt 2 yếu tố thương hiệu và độ tin cậy lên hàng đầu vì những yếu tố này đều có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo được độ bền, khả năng hoạt động chất lượng cũng như hiệu suất sử dụng tối đa của chiếc máy bơm.

Tuy nhiên thực tế lại không hẳn như vậy, có khá nhiều yếu tố khẳng định chất lượng của 1 sản phẩm bên cạnh thương hiệu và độ tin cậy, trong đó chúng ta không thể không kể đến độ bền của sản phẩm. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về 1 số yếu tố có thể làm suy giảm tuổi thọ của chiếc máy bơm, hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn.

Chất lượng nguồn nước

Chất lượng nguồn nước không ít cũng nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của chiếc máy bơm. Cụ thể, nếu nguồn nước cần bơm có nhiệt độ quá cao, nó sẽ gây suy giảm hiệu quả làm việc cũng như tuổi thọ của chiếc máy bơm. Thường thì nhiệt độ 40 độ C được coi là mức nhiệt tối đa máy bơm cho phép. Tuy nhiên vẫn có 1 số loại máy bơm chuyên dụng cho phép sử dụng nguồn nước có nhiệt độ cao hơn, tuy nhiên vẫn không được phép vượt khỏi 80% định mức thiết kế sản phẩm quy định ban đầu.

Về đường ống

Đường ống của máy bơm nước cần được lắp đặt cẩn thận. Điều này sẽ giúp nâng cao tuổi thọ cho thiết bị máy bơm khá nhiều. Hãy bỏ ngay suy nghĩ khi lắp đặt đường ống thì chỉ cần treo chúng lên máy bơm là xong. Thực tế, bạn phải xác định được vị trí thích hợp để đặt máy bơm, vị trí thích hợp của van kiểm tra, đồng thời phải xác định rõ hệ thống dây điện cùng bộ lọc sao cho thích hợp nhất. Tất cả những yếu tố này đều có ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ và độ bền của máy bơm nước đâu nhé!

Một lưu ý quan trọng khác là các bạn không nên để đường ống có bụi bẩn, lắm sạn, nhiều cút nối,… vì đây đều là những nguyên nhân có thể gây cản trở cho quá trình hút nước của máy bơm nhà bạn. Nó còn gây tốn điện năng tiêu thụ và làm hại động cơ khá nhiều đấy. Để khắc phục điều này, bạn có thể lắp thêm giọ để lọc sạch cát bẩn, cặn, bụi,…

Lưu ý đến điện động cơ

Điện áp sử dụng cho động cơ máy bơm phải phù hợp với yêu cầu của máy bơm. Điều này được cho là khá quan trọng bởi 1 chiếc máu bơm hoạt động bằng công suất thực tế hoặc khỏe hơn sẽ tốt hơn nhiều so với chiếc máy bơm luôn phải hoạt động tối đa công suất.